công thức làm chả mực giòn ngon

18:49 Unknown 0 Comments

nguyên liệu khiến cho chả mực

+ Mực tươi: một,2 kg
+ Mỡ phần 150g
+ Bột năng: 30g
+ Nước đá: 100ml
+ Hạt tiêu tùy thích
Cách làm chả mực  giòn ngon hấp dẫn

phương pháp khiến cho chả mực

Cách làm chả mực  giòn ngon hấp dẫn
- Mực khiến cho chả thì tùy theo ý thích nhưng phải đảm bảo độ tươi của mực, mình sử dụng mực ống mẫu lớn về sơ chế thật sạch, bóc bỏ hết màng bên ngoài, bỏ túi mực, rửa lại thật sạch rồi cắt miếng vừa để thật ráo nước. Mỡ phần cũng sơ chế sạch. cắt hạt lựu nhỏ. Phần râu mực và đầu mực Anh chị cắt hạt lựu lớn và để riêng vào một đĩa. Cho phần thân mực, mỡ phần, 100ml nước đá lạnh và 30g bột năng vào máy xay cho đến khi mực và mỡ quyện vào nhau và nhuyễn như giò sống.
Cách làm chả mực  giòn ngon hấp dẫn
sử dụng 1 bát lớn sở hữu láng chút dầu ăn để chống dính, đổ tất cả chỗ mực đã xay nhuyễn ra, thêm phần râu mực cắt hạt lựu vào và trộn đều, quật đều tay theo một chiều để khối mực quánh lại. Cho thêm hạt tiêu tùy thích trộn đều rồi cho cả bát chả mực vào ngăn đá tủ lạnh để 20 phút.
Cách làm chả mực  giòn ngon hấp dẫn
- Hết 20 phút, Anh chị em bỏ bát mực ra đánh đều theo một chiều thôi nhé rồi chuẩn bị nặn chả. dùng bít tất tay ni lông, bôi 1 lớp dầu ăn chống dính rồi lấy một chả mực nặn thành hình tròn rồi ấn dẹt. Đun nóng dầu ăn, nặn tới đâu thả chả mực vào cừu tới ấy và ko nên rán quá nhiều trong 1 mẻ rán. Chả mực nên chiên 2 lần mới thơm và ngon hơn, lần một chỉ rán sơ rồi vớt ra để cho nguội bớt lúc ăn cừu lại lần nữa cho chả vàng giòn và thưởng thức.
Cách làm chả mực  giòn ngon hấp dẫn
- Chả mực ăn sở hữu xôi trắng hay bánh cuốn thật là ngon, cừu vàng giòn nhấm nháp  lý bia mát lạnh thì chồng thích mê mà ăn sở hữu cơm nóng trong bữa cơm gia đình thì lại càng quyến rũ. Miếng chả mực vàng giòn nhưng bên trắng trong dẻo với những miếng mực cắt hạt lựu giòn giòn dai dai tỏa mùi thơm ngạt ngào đặc trưng thật là ngon tuyệt.
Chúc Anh chị thành công mang món chả mực ngon tuyệt này.