Đánh giá Lexus NX 200t - Gió mới dòng crossover cỡ nhỏ hạng sang

19:56 Unknown 0 Comments

Lexus NX 200t xuất hiện đã mang một làn gió mới vào phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ mà trước nay vốn gần như hoàn toàn bị độc chiếm bởi các thương hiệu đến từ Đức. Điểm mạnh nổi bật nhất là thiết kế góc cạnh, Bảng Tên ThaiLand wave, Dream , Sirus, Raider, trẻ trung vô cùng bắt mắt, vận hành thể thao nhờ động cơ turbo đầu tiên của Lexus với dung tích 2.0L, nội thất rộng rãi và đặc biệt là sự êm ái tiện nghi nổi tiếng của Lexus.
Đánh giá Lexus NX 200t - Gió mới dòng crossover cỡ nhỏ hạng sang ảnh 1
Lexus đã có một thời gian dài thay đổi hình ảnh sản phẩm của mình theo hướng trẻ hóa. Từ các chiến lược sản phẩm cụ thể cho đến cả chiến lược marketing. Tuy nhiên, Bán Gương cầu led phải đến khi Lexus NX xuất hiện thì chủ trương trẻ hóa của Lexus mới thật sự có tính đột biến rõ ràng. Mẫu crossover nhỏ gọn này thể hiện quyết tâm của Lexus trong việc thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi bằng một thiết kế mới mẻ, tính năng vận hành thể thao, trong khi vẫn duy trì sự sang trọng, tiện nghi và êm ái nổi tiếng của Lexus.
Đánh giá Lexus NX 200t - Gió mới dòng crossover cỡ nhỏ hạng sang ảnh 2
Nhóm phóng viên Xedoisong.vn đã có chuyến trải nghiệm kéo dài 4 ngày trên quãng đường gần 1.000km với Lexus NX 200t và nhận thấy là Lexus đang thành công với mục tiêu chinh phục các đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Lexus NX 200t có thiết kế trẻ trung, đầy thể thao ở cả bên trong lẫn bên ngoài, sở hữu động cơ tăng áp đầu tiên với dung tích 2.0L, Bánh mâm xe máy 4 xi-lanh, hộp số tự động 6 cấp với nhiều chế độ vận hành, hệ thống dẫn động 4 bánh linh hoạt và hệ thống treo vừa đảm bảo tính thể thao với độ cứng cao, nhưng vẫn giữ nguyên sự êm ái nổi tiếng của Lexus. Lexus NX 200t xứng đáng với mức giá 2,4 tỷ đồng, và sẽ là một đối thủ nặng ký trong phân khúc crossover cỡ nhỏ hạng sang tại Việt Nam.
Đánh giá Lexus NX 200t - Gió mới dòng crossover cỡ nhỏ hạng sang ảnh 3
Thiết kế đầy góc cạnh
Chưa bao giờ Lexus cho ra đời một mẫu crossover/SUV có sức hút về thiết kế mạnh mẽ như Lexus NX. Thậm chí so với nhiều mẫu sedan thể thao của hãng này thì NX còn có khả năng duy trì ánh nhìn lâu hơn nhiều nhờ những đường nét thiết kế góc cạnh, pha chút vị lai, giống một chiếc concept hơn là một mẫu xe sản xuất đại trà. Nói đúng hơn là Lexus đã giữ lại rất nhiều đặc điểm thiết kế trên chiếc concept Lexus LF-NX ra mắt năm 2013, và vận dụng vào phiên bản thương mại Lexus NX này.
Ngoài bộ lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn thể hiện rõ đặc trưng Lexus, NX bắt mắt nhờ một loạt các đường nhấn góc cạnh tạo khối khắp thân xe, và hầu hết các ý tưởng tạo khối đều rất độc đáo, lạ mắt, khó liên tưởng đến bất kỳ mẫu xe nào, nếu có thì chỉ là một chút từ đàn anh RX, nhưng được thể hiện rõ nét hơn hẳn.