5 siêu xe độc Lamborghini Aventador S Roadster

19:07 Unknown 0 Comments

5 yếu tố tự nhiên trong văn hóa Nhật Bản được chọn Xe ninja mới 99%( còn bảo hành) lấy cảm hứng để Lamborghini tạo ra 5 phiên bản đặc biệt cho Aventador S Roadster, dành riêng cho người Nhật. 
 2017 là năm đánh dấu 50 năm thương hiệu Lamborghini có mặt tại Nhật Bản với mẫu xe đầu Xe novo tiên 400 GT. Và để kỷ niệm sự kiện này, nhà sản xuất siêu xe đến từ vùng Bologna đã quyết định tạo ra một phiên bản giới hạn mang tên “Aventador S Roadster 50th Anniversary Japan” với đúng 5 chiếc được xuất xưởng và dành riêng cho thị trường Nhật Bản. 
Mỗi chiếc Aventador này lại sở hữu sự độc đáo riêng, được lấy cảm hứng thiết kế theo 5 yếu tố tự nhiên trong văn hóa Nhật Bản: đất, nước, gió, lửa và bầu trời. Phiên bản “nước” đã được trưng bày và giới thiệu trong sự kiện “Lamborghini Day 2017” hôm 20/10 vừa qua tại Tokyo, Xe oto nhằm kỷ niệm 50 năm Lamborghini có mặt ở Nhật.
 Ý tưởng về các phiên bản đặc biệt này đã được xây dựng bởi bộ phận Ad Personam (chuyên phát triển sản phẩm theo yêu cầu khách hàng) cùng với trung tâm thiết kế Centro Stile của Lamborghini. Sự hợp tác của hai bộ phận này đã dẫn tới quyết định phát triển những màu sơn độc nhất dành cho từng chiếc xe với khả năng tạo ra những hiệu ứng đổ bóng đặc biệt, ví dụ như màu xanh dương sẽ ngả sang màu đen trên phiên bản “nước”. Cần đến 10 chuyên gia làm việc trong 170 giờ để tạo ra nước sơn này. Ngoại thất của xe được hoàn thiện với bộ khung của kính chắn gió và bộ mui cứng đều được chế tạo từ sợi các-bon.
 Phần nội thất của chiếc xe này gây chú ý với chất liệu da cao cấp màu đen Nero Ade và Alcatara đen Nero Cosmus. Một điểm đặc biệt khác bên trong xe chính là các chi tiết trang trí được thêu trên ghế ngồi cũng như mặt trong của mui cứng gợi lên hình ảnh về cây tre. Màu sắc của những đường chỉ còn hòa nhập với phần ngoại thất cả về độ ngả màu hay đổ bóng. Để đạt được hiệu ứng này, 6 chuyên gia của Lamborghini đã phải làm việc cật lực trong 100 giờ. Ngoài ra, nội thất của xe còn được tô điểm bằng một hình lục giác đều được dệt từ sợi các-bon với biểu tượng tiếng Nhật của yếu tố mà chiếc xe được lấy cảm hứng.
 Hệ động lực và các tính năng vận hành trên bản đặc biệt cũng giống như bản tiêu chuẩn Aventador S Roadster, với động cơ V12 6.5L đạt công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690Nm tại  5.500v/ph, kết hợp với hộp số 7 cấp ISR (Independent Shifting Rod) có khả năng sang số cực nhanh. Có 4 chế độ lái gồm STRADA, SPORT, CORSA và EGO – chế độ mà chủ nhân có thể lập trình điều khiển theo ý thích. Aventador S Roadster có thể đạt tốc độ tối đa 350km/h, tăng tốc 0-100km/h mất 3 giây.